Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc THCS năm học 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 11/4/2019, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia H’Drai tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, bậc trung học cơ sở (THCS) năm học 2018 – 2019.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc THCS năm học 2018 – 2019 có 07 thầy, cô giáo được lựa chọn từ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường ở 07 bô môn: Toán học, Ngữ văn, Sinh học, Địa lý, Thể dục, Âm nhạc và Mỹ thuật. Kết thúc phần thi sáng kiến kinh nghiệm và phần thi năng lực, có 07 giáo viên bước vào vòng thi giảng. Phần thi giảng được tiến hành tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn và trường THCS Bế Văn Đàn. Hội thi nhằm đánh giá, lựa chọn giáo viên giỏi THCS theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, Hội thi nhằm tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ, tạo động lực để các nhà giáo hưởng ứng cuộc vận động lớn của ngành là: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phấn đấu trở thành giáo viên giỏi đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới của sự nghiệp giáo dục.

Các tiết dạy của giáo viên tham dự Hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu thiết kế đến công tác chuẩn bị và sử dụng các phương tiện dạy học. Nhiều tiết dạy thể hiện được tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá ở chiều sâu; mạnh dạn thể nghiệm những phương pháp, kỹ thuật dạy học mới. 100% các tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, trong đó có nhiều tiết dạy đã vận dụng hợp lý có tác dụng hỗ trợ bài học mang lại hiệu quả cao.

Hội thi đã thực sự trở thành ngày hội chuyên môn của giáo viên, các nhà trường và của ngành giáo dục và đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên thể hiện năng lực sư phạm, trao đổi, học hỏi những vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận những phương pháp, kỹ thuật dạy, những vấn đề còn vướng mắc, tồn tại trong giáo dục. Đồng thời Hội thi cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi làm nòng cốt cho đội ngũ giáo viên cấp huyện. Từ đó nhân rộng điển hình, phổ biến kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong phương pháp giảng dạy, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

Qua Hội thi mỗi trường cũng có cơ hội phát hiện, bồi dưỡng giáo viên giỏi làm nòng cốt cho việc xây dựng, phát triển đội ngũ thực hiện công cuộc “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục” của ngành GDĐT huyện nhà.

Ban giám khảo tặng giấy chứng nhận cho giáo viên đạt giải

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức công nhận và cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy giỏi cho 05 cá nhân thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2018 – 2019.

Tin, ảnh: Công Nam