Tổng duyệt Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tối 13/3, Tại sận vận động tỉnh, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024 tổ chức tổng duyệt Chương trình Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng. Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh dự, chỉ đạo.
Các đại biểu dự buổi tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc

Tại buổi tổng duyệt, Ban Tổ chức đã xem tổng thể chương trình khai mạc từ nghi thức truyền thống như rước cờ Tổ quốc, cờ truyền thống của Hội khỏe, hồng kỳ, rước ảnh Bác Hồ, diễu hành biểu dương lực lượng, nghi thức rước đuốc truyền thống và chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề “Học sinh Kon Tum – Khát vọng – Vươn tầm và Hội nhập” được chia làm 3 chương: Chương 1 có chủ đề “Tự hào những trang hùng sử”; Chương 2 có chủ đề “Học sinh Kon Tum với rèn luyện thể chất để vươn tầm ” và Chương 3 là “Học sinh Kon Tum sáng tạo và hội nhập”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo điều chỉnh một số nội dung ngay sau chương trình tổng duyệt

Trao đổi rút kinh nghiệm ngay sau chương trình tổng duyệt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị các nội dung phải được chuẩn bị hết sức chu đáo, cẩn thận, điều chỉnh lại âm thanh, ánh sáng; phần giới thiệu đại biểu, lời dẫn diễu hành của các đoàn cho phù hợp và ngắn gọn; lực lượng tham gia phần diễu hành cần tập luyện thêm và nỗ lực cao để đảm bảo nghi thức diễn ra đều, đẹp; đảm bảo công tác thường trực cấp cứu, vệ sinh an toàn thực phẩm, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong thời gian trước, trong và sau Hội khoẻ Phù Đổng….

Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện kịch bản và các chi tiết đảm bảo cho Lễ khai mạc diễn ra trang trọng, an toàn và ý nghĩa.

Một số hình ảnh tại buổi tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh lần thứ IX, năm 2024.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX, năm 2024 với chủ đề Tuổi trẻ học đường Kon Tum Khát vọng – Vươn tầm và Hội nhập được tổ chức với 11 môn thi đấu, tranh tài 180 nội dung, tại 09 địa điểm thi đấu. Được chia làm 02 giai đoạn. Giai đoạn 1, thi đấu trước Khai mạc từ ngày 09/3 đến ngày 14/3/2024 gồm các môn: Bóng đá nam: Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông; Bóng chuyền nam, nữ Trung học phổ thông. Giai đoạn 2, thi đấu sau Khai mạc từ ngày 16/3 đến ngày 22/3/2024 gồm các môn: Cờ vua, Bóng bàn, Cầu lông, Bơi, Điền kinh, Đẩy gậy, Bắn nỏ, Cà kheo, Kéo co.

Tham gia tại Hội khỏe có 40 đơn vị đăng ký dự thi, trong đó có 10 phòng Giáo dục và Đào tạo; 03 Trung tâm GDNN-GDTX và 27 trường phổ thông trực thuộc Sở với 297 cán bộ, huấn luyện viên, săn sóc viên và 2.245 vận động viên.

Hội khỏe Phù Đổng là sân chơi thể thao lớn dành cho học sinh từ bậc tiểu học đến THPT, hướng tới thực hiện nhiều mục tiêu có ý nghĩa thiết thực, trong đó, cốt lõi là nâng cao sức khỏe để học tập tốt. Bên cạnh đó, hội khỏe còn là dịp phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh, nhằm bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho tỉnh và quốc gia.

Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 16/3 tại sân vận động tỉnh Kon Tum.

Minh Huệ – Cổng thông tin điện tử tỉnh