Cảm phục chuyện thầy và trò đến lớp nơi vùng cao

Cảm phục chuyện thầy và trò đến lớp nơi vùng cao

Lượt xem:

Trường PTDT bán trú Tân Hợp huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La trong điều kiện khó khăn vất vả nhưng những giáo viên nơi đây vẫn đang hàng ngày thầm lặng gieo chữ … Một ngày mùa đông giá rét tôi có mặt tại trường phổ thông dân tộc bán trú Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, được tận mắt chứng kiến hoạt động dạy và học [...]
Bí quyết đổi mới dạy Ngoại ngữ của trường điển hình vùng cao

Bí quyết đổi mới dạy Ngoại ngữ của trường điển hình vùng cao

Lượt xem:

Là một trong những đơn vị điển hình thực hiện đổi mới dạy học Ngoại ngữ; Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai đã có những cách làm riêng trong quá trình triển khai thực hiện Đề án Ngoại ngữ 2020 đạt hiệu quả. Xung quanh vấn đề này, thầy Hiệu trưởng Hoàng Văn Dương đã có những chia sẻ với báo Giáo dục & Thời đại. Được biết, Trường [...]
Bí quyết thực hiện xã hội hóa giáo dục của trường vùng cao

Bí quyết thực hiện xã hội hóa giáo dục của trường vùng cao

Lượt xem:

Thầy Nguyễn Văn Thư (Trường tiểu học số 2 Chiềng Ken – Văn Bàn, Lào Cai) chia sẻ bí quyết thực hiện xã hội hóa đối với trường vùng cao. Theo thầy Thư, để thực hiện tốt công tác xã hội hóa, mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cần thực hiện tốt những việc sau: Thứ nhất là phải thật sự yêu nghề, tận tụy với về, [...]
5 bước tổ chức hoạt động dạy học theo mô hình Trường học mới

5 bước tổ chức hoạt động dạy học theo mô hình Trường học mới

Lượt xem:

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, tiến trình hoạt động theo mô hình Trường học mới Việt Nam bao gồm 5 bước. Quy trình này được vận dụng vào mỗi bài học hoặc một chủ đề. Nếu chủ đề có nhiều bài học nhưng chia ra nhiều thời điểm thực hiện nối tiếp thì vẫn cần vận dụng quy trình này. Hoạt động khởi động Hoạt động này nhằm [...]
Kinh nghiệm từ trường điển hình đổi mới dạy – học ngoại ngữ

Kinh nghiệm từ trường điển hình đổi mới dạy – học ngoại ngữ

Lượt xem:

Việc dạy và học Ngoại ngữ tại Việt Nam trong các cấp học với các đối tượng học khác nhau đang chuyển dần từ dạy học Ngoại ngữ như một môn khoa học sang dạy như một môn kỹ năng, từ sử dụng phương pháp giảng dạy truyền thống sang đường hướng dạy ngôn ngữ giao tiếp với mục tiêu: Học ngoại ngữ không phải chỉ để hiểu, để [...]
Cận cảnh đổi mới về “chất” quá trình dạy học Hóa học

Cận cảnh đổi mới về “chất” quá trình dạy học Hóa học

Lượt xem:

Cô Trương Thị Hồng Chiên – Giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình) – cho rằng: Để đạt được tính tích cực trong dạy học cần phải đổi mới về “chất” tất cả các quá trình dạy học Hóa học. Tập trung hình thành năng lực hành động Nêu quan điểm mục tiêu dạy và học Hóa học tập trung nhiều hơn tới hình thành năng [...]
Vùng khó đổi mới dạy học Vật lý từ lớp học đến… sân chơi

Vùng khó đổi mới dạy học Vật lý từ lớp học đến… sân chơi

Lượt xem:

Là một tỉnh vùng khó nhưng một vài năm trở lại đây, kết quả dạy học Vật lý tại Kon Tum có những bước chuyển rõ rệt. Theo ông Nguyễn Hóa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum – đó là kết quả của việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ bồi dưỡng giáo viên, triển khai đổi mới phương pháp đến trang bị cơ sở [...]
Trang 4 / 4«1234