Kinh nghiệm thiết kế giáo án và tổ chức dạy học tích hợp – liên môn

Kinh nghiệm thiết kế giáo án và tổ chức dạy học tích hợp – liên môn

Lượt xem:

Biên soạn giáo án tích hợp và thực hiện bài dạy tích hợp là hai công đoạn quan trọng trong quy trình tổ chức dạy học tích hợp – liên môn, cùng với việc xác định bài dạy tích hợp và kiểm tra, đánh giá. Giáo án không phải bản đề cương kiến thức Cô Vũ Thị Lệ Hằng – Giáo viên Trường Trường THPT Kim Sơn A (Ninh [...]
Bí quyết giúp học sinh giành giải thi Toán qua mạng ở tiểu học

Bí quyết giúp học sinh giành giải thi Toán qua mạng ở tiểu học

Lượt xem:

Cô Nguyễn Thị Thúy Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chất Bình (Ninh Bình) – chia sẻ bí quyết cho giáo viên hướng dẫn học sinh tiểu học dễ dàng vượt qua các vòng thi giải Toán qua mạng internet. Bài 1 thường là dạng xóa dần các ô có giá trị tăng dần hoặc đồng nhất Mỗi vòng thi gồm 3 bài toán. Thông thường bài [...]
Bốn kỹ năng dạy trẻ làm người từ khi học mầm non

Bốn kỹ năng dạy trẻ làm người từ khi học mầm non

Lượt xem:

Trong khi dạy kiến thức là nhiệm vụ chính của ngành giáo dục thì dạy làm người không chỉ là nhiệm vụ của riêng ngành giáo dục mà là của toàn xã hội, của cả hệ thống chính trị. Việc dạy kiến thức, tuy còn đôi điều cần bàn luận, dù sao cũng đã đã đáp ứng phần nào yêu cầu trang bị tri thức cho thế hệ trẻ [...]
Kinh nghiệm giáo dục trẻ những năm đầu đời

Kinh nghiệm giáo dục trẻ những năm đầu đời

Lượt xem:

Những kinh nghiệm hữu ích sẽ được các chuyên gia giáo dục chia sẻ trong buổi hội thảo về phương pháp “Giáo dục sớm” ngày 28/3, 4/4 và 11/4. Buổi chia sẻ do hệ thống trường mầm non Quốc tế Saigon Academy tổ chức tại 2 cơ sở ở TP HCM. Ngoài chương trình trao đổi kinh nghiệm chỉ dạy trẻ 0-6 tuổi, cha mẹ còn được trải nghiệm giờ [...]
Phương pháp giáo dục trẻ từ sớm của người Nhật

Phương pháp giáo dục trẻ từ sớm của người Nhật

Lượt xem:

Nền giáo dục Nhật Bản được coi là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của con người. Ở đó nhà trường đặc biệt quan tâm đến sự phát triển tự nhiên của cá nhân, nên trong trường có đa dạng các bộ môn năng khiếu để hướng trẻ theo. Từ tấm bé, trẻ em Nhật đã được tập cho bản tính tự lập, biết cười nhiều hơn, [...]
Chăm sóc răng miệng theo lứa tuổi cho trẻ

Chăm sóc răng miệng theo lứa tuổi cho trẻ

Lượt xem:

Vệ sinh răng miệng bắt đầu từ những tháng đầu tiên sau khi bé chào đời. Những mảng bám răng xuất hiện ngay khi bé có những chiếc răng sữa đầu tiên. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên chăm sóc răng miệng cho con càng sớm càng tốt. Đánh răng tưởng chừng như công việc hàng ngày hết sức đơn giản. Nhưng bạn có biết, ở mỗi [...]
Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí bồi dưỡng nhân tài

Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí bồi dưỡng nhân tài

Lượt xem:

Ngày 02/9/1945, nước Việt Nam được độc lập, nhưng với trên 95% dân số mù chữ. Hơn ai hết, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đầu tiên thấu hiểu nguy cơ của nạn thất học này. Ngày 03/9/1945, Người chủ toạ phiên họp đầu tiên của Hội đồng Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Tại phiên họp, Người nêu 6 nhiệm vụ cấp bách mà [...]
Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh

Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh

Lượt xem:

Mỗi một năm cả thế giới đều hồi hộp đón nhận show diễn của Victoria Secret, show diễn thời trang nổi tiếng bởi sự tinh tế, kì công, bay bổng đầy tính nghệ thuật. Đằng sau thành công đó phải kể đến công đầu của người phụ nữ quyền lực-giám đốc sáng tạo Sophia Neophitou-Apostolou. Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại có nhận xét trên, bởi đơn [...]
Lưu ý khi thực hiện dạy học theo mô hình Trường học mới

Lưu ý khi thực hiện dạy học theo mô hình Trường học mới

Lượt xem:

Nhiều lưu ý khi thực hiện hoạt động dạy học theo mô hình Trường học mới được Sở GD&ĐT An Giang nhấn mạnh, như: Tổ chức học nhóm, sử dụng thiết bị dạy học, trang trí không gian lớp học, sử dụng tài liệu và hình thức tổ chức dạy học… Đặc trưng riêng khi học nhóm Về tổ chức học nhóm, Sở GD&ĐT An Giang lưu ý giáo [...]
Luồng gió năng động và sáng tạo từ Trường học mới

Luồng gió năng động và sáng tạo từ Trường học mới

Lượt xem:

Mô hình Trường học mới đã thực sự thổi luồng gió mới, tự tin, năng động và đầy sáng tạo. Đó là khẳng định của ông Đặng Quang Ngàn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình khi chia sẻ về hiệu quả của mô hình này sau một thời gian triển khai ở Hòa Binh. Ông Đặng Quang Ngàn cho biết: Mô hình Trường học mới bước đầu [...]
Kinh nghiệm vận động trẻ mầm non ra lớp

Kinh nghiệm vận động trẻ mầm non ra lớp

Lượt xem:

Từ chỗ chỉ có 60 trẻ với 4 nhóm lớp vào năm học 2011-2012, chỉ sau 3 năm, số trẻ ra lớp của trường Mầm non Bình Minh (phường Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) đã lên đến 260 trẻ với 9 nhóm lớp. Bằng nhiều nỗ lực trong xây dựng đội ngũ, cải thiện các điều kiện chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường đã huy động được [...]
Giúp trẻ phát triển tư duy và tình cảm từ hoạt động tạo hình

Giúp trẻ phát triển tư duy và tình cảm từ hoạt động tạo hình

Lượt xem:

Cô giáo Nguyễn Thị Nam (Trường mầm non Hạ Long – TP Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, giúp trẻ phát triển tư duy và tình cảm. Kết hợp nhiều phương pháp giáo dục Theo cô Nam, xuất phát từ đặc điểm phát triển của trẻ đó là vui [...]
Trang 3 / 4«1234 »