Hiệu quả là gì? Cách để tạo sự hiệu quả trong công việc.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hiệu quả là gì? Những cách để tạo được hiệu quả trong công việc? Là những câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Hãy cùng mình tìm hiểu và trả lời những câu hỏi ở trên nhé!

Hiệu quả là gì?

1.Khái niệm

Hiệu quả (Efficiency) là khả năng tạo ra một kết quả mong muốn hoặc khả năng tạo ra sản lượng mong muốn. Khi điều gì đó được coi là hiệu quả, điều đó có nghĩa là nó có một kết quả dự kiến ​​hoặc mong đợi, hoặc tạo ra một ấn tượng sâu sắc và sống động.

2.Phân loại

Hiệu quả xã hội: Là phản ánh lại những quá trình sử sụng các nguồn sản xuất của xã hội nhằm thực hiện mục tiêu nhất định. Các mục tiêu xã hội cần đề ra càng tốt cho việc phấn đấu thực hiện như tạo việc làm cho người lao động, cải thiện thu nhập, nâng cao phúc lợi xã hội, ổn định đời sống, bảo vệ sức khỏe và tinh thần người lao động.

Hiệu quả kinh tế: Là phản ánh hoạt động lợi dụng các nguồn lực trong một giai đoạn nhằm để đạt được mục tiêu kinh tế. Cần đạt được các mục tiêu kinh tế hiệu quả cao như thu nhập quốc dân bình quân, tổng sản phẩm quốc nội, tốc độ tăng trưởng kinh tế,..

Hiệu quả kinh doanh: Là phản ánh hoạt động lợi dụng các nguồn lực trong giai đoạn đạt mục tiêu kinh doanh nhất định, gắn liền với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, chỉ xét doanh nghiệp theo hình thức kinh doanh.

Hiệu quả đầu tư: Là phản ánh việc sử dụng các nguồn lực nhằm đạt mục tiêu đầu tư nhất định và gắn liền với các hoạt động đầu tư cụ thể.

Hiệu quả ở từng lĩnh vực: Là phản ánh sử dụng nguồn lực để đạt được mục tiêu nào đó theo lĩnh vực nhất định.

Cách để tạo sự hiệu quả trong công việc

1.Lên kế hoạch và sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Khi có quá nhiều công việc cần làm, bạn đừng vội choáng ngợp mà hãy nhanh chóng lên danh sách công việc và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Bạn nên dành ra 15 phút mỗi buổi tối để liệt kê các công việc cần làm trong ngày hôm sau.

2.Tập trung là phương pháp làm việc hiệu quả nhất

Khi làm việc, bạn hãy cố gắng tắt toàn bộ những thiết bị, ứng dụng khiến bạn xao nhãng như Facebook, YouTube,Tik tok,… để tập trung hoàn thành công việc tốt nhất.

3.Quản lý thời gian

Dể hoàn thành tốt công việc của mình bạn cần làm chủ được thời gian của bản thân. Hãy hoàn thành công việc ngay tại lúc đó, đừng kéo dài công viếc nếu điều đó là không cần thiết.

4.Học cách nói “không”

Thời gian là tài sản công bằng nhất dành cho tất cả mọi người. Chính vì vậy, bạn đừng dùng nó cho người khác trừ khi đã hoàn thành công việc của bản thân.

5.Nghỉ ngơi và giữ gìn sức khỏe

Nếu bạn muốn làm việc hiệu quả trong thời gian dài, hãy dành cho bản thân những phút giây nghỉ ngơi ngắn khoảng 5 đến 10 phút sau mỗi lần hoàn thành công việc.

Trên đây là câu trả lời của việc làm Đà Nẵng cho những thác mắc của các bạn. Chúc các bạn có thể hiểu rõ và tìm ra cách để tạo ra được hiệu quả.