Dẫn đường học sinh “chơi thân” với sách giáo khoa

Dẫn đường học sinh “chơi thân” với sách giáo khoa

Lượt xem:

Tiến sĩ Nguyễn Duân – Ban Khoa học và Công nghệ (ĐH Huế) – chia sẻ quy trình tổ chức học sinh làm việc với SGK Sinh học ở trường THPT, để học sinh và SGK trở thành người bạn thân, hỗ trợ cho nhau. 5 bước để có “bản thiết kế” nội dung chuẩn Giai đoạn đầu tiên, theo Tiến sĩ Nguyễn Duân là xác định hoạt động [...]
Năng lực giúp giáo viên thực hiện hoàn hảo dạy học phân hóa

Năng lực giúp giáo viên thực hiện hoàn hảo dạy học phân hóa

Lượt xem:

Dạy học phân hóa là một chiến lược dạy học nhằm thực hiện nguyên tắc “đảm bảo sự thống nhất giữa tính vừa sức chung và vừa sức riêng trong hoạt động dạy học”. Người giáo viên đã được trang bị các năng lực dạy học phân hóa qua quá trình đào tạo ở các trường sư phạm cũng như trong hoạt động dạy học thực tiễn. Tuy nhiên, [...]
Khơi nguồn sáng tạo cho học sinh

Khơi nguồn sáng tạo cho học sinh

Lượt xem:

Trong hoạt động trải nghiệm sáng tạo, để học sinh thỏa sức sáng tạo thì ngoài thái độ và phương pháp học tập của các em rất cần giáo viên có phương pháp giáo dục phù hợp. Đó là chia sẻ của tiến sỹ Ngô Thị Thu Dung – Giám đốc Điều hành Trung tâm Nghiên cứu phát triển giáo dục cộng đồng (Trường Đại học Giáo dục – [...]
Kinh nghiệm từ trường điển hình đổi mới dạy – học ngoại ngữ

Kinh nghiệm từ trường điển hình đổi mới dạy – học ngoại ngữ

Lượt xem:

Việc dạy và học Ngoại ngữ tại Việt Nam trong các cấp học với các đối tượng học khác nhau đang chuyển dần từ dạy học Ngoại ngữ như một môn khoa học sang dạy như một môn kỹ năng, từ sử dụng phương pháp giảng dạy truyền thống sang đường hướng dạy ngôn ngữ giao tiếp với mục tiêu: Học ngoại ngữ không phải chỉ để hiểu, để [...]
Cận cảnh đổi mới về “chất” quá trình dạy học Hóa học

Cận cảnh đổi mới về “chất” quá trình dạy học Hóa học

Lượt xem:

Cô Trương Thị Hồng Chiên – Giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình) – cho rằng: Để đạt được tính tích cực trong dạy học cần phải đổi mới về “chất” tất cả các quá trình dạy học Hóa học. Tập trung hình thành năng lực hành động Nêu quan điểm mục tiêu dạy và học Hóa học tập trung nhiều hơn tới hình thành năng [...]
Vùng khó đổi mới dạy học Vật lý từ lớp học đến… sân chơi

Vùng khó đổi mới dạy học Vật lý từ lớp học đến… sân chơi

Lượt xem:

Là một tỉnh vùng khó nhưng một vài năm trở lại đây, kết quả dạy học Vật lý tại Kon Tum có những bước chuyển rõ rệt. Theo ông Nguyễn Hóa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum – đó là kết quả của việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ bồi dưỡng giáo viên, triển khai đổi mới phương pháp đến trang bị cơ sở [...]