Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh

Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh

Lượt xem:

Mỗi một năm cả thế giới đều hồi hộp đón nhận show diễn của Victoria Secret, show diễn thời trang nổi tiếng bởi sự tinh tế, kì công, bay bổng đầy tính nghệ thuật. Đằng sau thành công đó phải kể đến công đầu của người phụ nữ quyền lực-giám đốc sáng tạo Sophia Neophitou-Apostolou. Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại có nhận xét trên, bởi đơn [...]
Lưu ý khi thực hiện dạy học theo mô hình Trường học mới

Lưu ý khi thực hiện dạy học theo mô hình Trường học mới

Lượt xem:

Nhiều lưu ý khi thực hiện hoạt động dạy học theo mô hình Trường học mới được Sở GD&ĐT An Giang nhấn mạnh, như: Tổ chức học nhóm, sử dụng thiết bị dạy học, trang trí không gian lớp học, sử dụng tài liệu và hình thức tổ chức dạy học… Đặc trưng riêng khi học nhóm Về tổ chức học nhóm, Sở GD&ĐT An Giang lưu ý giáo [...]
Luồng gió năng động và sáng tạo từ Trường học mới

Luồng gió năng động và sáng tạo từ Trường học mới

Lượt xem:

Mô hình Trường học mới đã thực sự thổi luồng gió mới, tự tin, năng động và đầy sáng tạo. Đó là khẳng định của ông Đặng Quang Ngàn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình khi chia sẻ về hiệu quả của mô hình này sau một thời gian triển khai ở Hòa Binh. Ông Đặng Quang Ngàn cho biết: Mô hình Trường học mới bước đầu [...]
Kinh nghiệm vận động trẻ mầm non ra lớp

Kinh nghiệm vận động trẻ mầm non ra lớp

Lượt xem:

Từ chỗ chỉ có 60 trẻ với 4 nhóm lớp vào năm học 2011-2012, chỉ sau 3 năm, số trẻ ra lớp của trường Mầm non Bình Minh (phường Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) đã lên đến 260 trẻ với 9 nhóm lớp. Bằng nhiều nỗ lực trong xây dựng đội ngũ, cải thiện các điều kiện chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường đã huy động được [...]
Giúp trẻ phát triển tư duy và tình cảm từ hoạt động tạo hình

Giúp trẻ phát triển tư duy và tình cảm từ hoạt động tạo hình

Lượt xem:

Cô giáo Nguyễn Thị Nam (Trường mầm non Hạ Long – TP Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, giúp trẻ phát triển tư duy và tình cảm. Kết hợp nhiều phương pháp giáo dục Theo cô Nam, xuất phát từ đặc điểm phát triển của trẻ đó là vui [...]
Cảm phục chuyện thầy và trò đến lớp nơi vùng cao

Cảm phục chuyện thầy và trò đến lớp nơi vùng cao

Lượt xem:

Trường PTDT bán trú Tân Hợp huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La trong điều kiện khó khăn vất vả nhưng những giáo viên nơi đây vẫn đang hàng ngày thầm lặng gieo chữ … Một ngày mùa đông giá rét tôi có mặt tại trường phổ thông dân tộc bán trú Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, được tận mắt chứng kiến hoạt động dạy và học [...]
Bí quyết đổi mới dạy Ngoại ngữ của trường điển hình vùng cao

Bí quyết đổi mới dạy Ngoại ngữ của trường điển hình vùng cao

Lượt xem:

Là một trong những đơn vị điển hình thực hiện đổi mới dạy học Ngoại ngữ; Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai đã có những cách làm riêng trong quá trình triển khai thực hiện Đề án Ngoại ngữ 2020 đạt hiệu quả. Xung quanh vấn đề này, thầy Hiệu trưởng Hoàng Văn Dương đã có những chia sẻ với báo Giáo dục & Thời đại. Được biết, Trường [...]
Bí quyết thực hiện xã hội hóa giáo dục của trường vùng cao

Bí quyết thực hiện xã hội hóa giáo dục của trường vùng cao

Lượt xem:

Thầy Nguyễn Văn Thư (Trường tiểu học số 2 Chiềng Ken – Văn Bàn, Lào Cai) chia sẻ bí quyết thực hiện xã hội hóa đối với trường vùng cao. Theo thầy Thư, để thực hiện tốt công tác xã hội hóa, mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cần thực hiện tốt những việc sau: Thứ nhất là phải thật sự yêu nghề, tận tụy với về, [...]
5 bước tổ chức hoạt động dạy học theo mô hình Trường học mới

5 bước tổ chức hoạt động dạy học theo mô hình Trường học mới

Lượt xem:

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, tiến trình hoạt động theo mô hình Trường học mới Việt Nam bao gồm 5 bước. Quy trình này được vận dụng vào mỗi bài học hoặc một chủ đề. Nếu chủ đề có nhiều bài học nhưng chia ra nhiều thời điểm thực hiện nối tiếp thì vẫn cần vận dụng quy trình này. Hoạt động khởi động Hoạt động này nhằm [...]