Dẫn đường học sinh “chơi thân” với sách giáo khoa

Dẫn đường học sinh “chơi thân” với sách giáo khoa

Lượt xem:

Tiến sĩ Nguyễn Duân – Ban Khoa học và Công nghệ (ĐH Huế) – chia sẻ quy trình tổ chức học sinh làm việc với SGK Sinh học ở trường THPT, để học sinh và SGK trở thành người bạn thân, hỗ trợ cho nhau. 5 bước để có “bản thiết kế” nội dung chuẩn Giai đoạn đầu tiên, theo Tiến sĩ Nguyễn Duân là xác định hoạt động [...]
Năng lực giúp giáo viên thực hiện hoàn hảo dạy học phân hóa

Năng lực giúp giáo viên thực hiện hoàn hảo dạy học phân hóa

Lượt xem:

Dạy học phân hóa là một chiến lược dạy học nhằm thực hiện nguyên tắc “đảm bảo sự thống nhất giữa tính vừa sức chung và vừa sức riêng trong hoạt động dạy học”. Người giáo viên đã được trang bị các năng lực dạy học phân hóa qua quá trình đào tạo ở các trường sư phạm cũng như trong hoạt động dạy học thực tiễn. Tuy nhiên, [...]
Khơi nguồn sáng tạo cho học sinh

Khơi nguồn sáng tạo cho học sinh

Lượt xem:

Trong hoạt động trải nghiệm sáng tạo, để học sinh thỏa sức sáng tạo thì ngoài thái độ và phương pháp học tập của các em rất cần giáo viên có phương pháp giáo dục phù hợp. Đó là chia sẻ của tiến sỹ Ngô Thị Thu Dung – Giám đốc Điều hành Trung tâm Nghiên cứu phát triển giáo dục cộng đồng (Trường Đại học Giáo dục – [...]
Thay đổi tích cực trong dạy và học với cách đánh giá mới

Thay đổi tích cực trong dạy và học với cách đánh giá mới

Lượt xem:

Gần một năm Thông tư 30 được triển khai sâu rộng tại các trường tiểu học, ở các địa phương. Trên thực tế, những tác động tích cực từ cách đánh giá mới đã mang lại cho thầy và trò những thay đổi đáng mừng trong quá trình dạy và học. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa nhà trường và phụ huynh cũng tích cực và chặt chẽ [...]
Thầy cô, phụ huynh cùng vào bếp

Thầy cô, phụ huynh cùng vào bếp

Lượt xem:

Chứng kiến một số học sinh ăn mì, khoai, thậm chí nhịn cơm đến mức ngất xỉu, thầy cô giáo Trường Tiểu học 2 xã Thới Quản (Gò Quao, Kiên Giang) cùng ban phụ huynh mở bếp ăn từ thiện. Trường tiểu học 2 xã Thới Quản thuộc vùng sâu của huyện Gò Quao. Trường hiện có năm điểm, gồm một điểm chính và bốn điểm lẻ. Điểm lẻ [...]
Điểm tựa để các trường tiểu học tự tin đổi mới

Điểm tựa để các trường tiểu học tự tin đổi mới

Lượt xem:

Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) đã tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội và có sức lan tỏa sâu rộng đến các trường tiểu học. Theo đó, nhiều trường, nhiều địa phương đã áp dụng một cách linh hoạt, sáng tạo từ kinh nghiệm tổ chức của trường dạy học cả ngày (FDS), bước đầu đã mang lại chuyển biến rõ [...]
Ba vấn đề cần quan tâm để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đạt hiệu quả

Ba vấn đề cần quan tâm để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đạt hiệu quả

Lượt xem:

Là một trong những trường thực hiện thành công nhất dạy học 2 buổi/ngày theo Chương trình SEQAP,  Trường tiểu học Kim Hòa A (Cầu Ngang, Trà Vinh) đã có được những kinh nghiệm quý trong quá trình triển khai thực hiện. Theo cô Lâm Ngọc Cẩm – Hiệu trưởng, thứ nhất để tổ chức tốt việc dạy học 2 buổi/ngày thì cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng, [...]
Kinh nghiệm thiết kế giáo án và tổ chức dạy học tích hợp – liên môn

Kinh nghiệm thiết kế giáo án và tổ chức dạy học tích hợp – liên môn

Lượt xem:

Biên soạn giáo án tích hợp và thực hiện bài dạy tích hợp là hai công đoạn quan trọng trong quy trình tổ chức dạy học tích hợp – liên môn, cùng với việc xác định bài dạy tích hợp và kiểm tra, đánh giá. Giáo án không phải bản đề cương kiến thức Cô Vũ Thị Lệ Hằng – Giáo viên Trường Trường THPT Kim Sơn A (Ninh [...]
Bí quyết giúp học sinh giành giải thi Toán qua mạng ở tiểu học

Bí quyết giúp học sinh giành giải thi Toán qua mạng ở tiểu học

Lượt xem:

Cô Nguyễn Thị Thúy Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chất Bình (Ninh Bình) – chia sẻ bí quyết cho giáo viên hướng dẫn học sinh tiểu học dễ dàng vượt qua các vòng thi giải Toán qua mạng internet. Bài 1 thường là dạng xóa dần các ô có giá trị tăng dần hoặc đồng nhất Mỗi vòng thi gồm 3 bài toán. Thông thường bài [...]
Bốn kỹ năng dạy trẻ làm người từ khi học mầm non

Bốn kỹ năng dạy trẻ làm người từ khi học mầm non

Lượt xem:

Trong khi dạy kiến thức là nhiệm vụ chính của ngành giáo dục thì dạy làm người không chỉ là nhiệm vụ của riêng ngành giáo dục mà là của toàn xã hội, của cả hệ thống chính trị. Việc dạy kiến thức, tuy còn đôi điều cần bàn luận, dù sao cũng đã đã đáp ứng phần nào yêu cầu trang bị tri thức cho thế hệ trẻ [...]
Kinh nghiệm giáo dục trẻ những năm đầu đời

Kinh nghiệm giáo dục trẻ những năm đầu đời

Lượt xem:

Những kinh nghiệm hữu ích sẽ được các chuyên gia giáo dục chia sẻ trong buổi hội thảo về phương pháp “Giáo dục sớm” ngày 28/3, 4/4 và 11/4. Buổi chia sẻ do hệ thống trường mầm non Quốc tế Saigon Academy tổ chức tại 2 cơ sở ở TP HCM. Ngoài chương trình trao đổi kinh nghiệm chỉ dạy trẻ 0-6 tuổi, cha mẹ còn được trải nghiệm giờ [...]
Phương pháp giáo dục trẻ từ sớm của người Nhật

Phương pháp giáo dục trẻ từ sớm của người Nhật

Lượt xem:

Nền giáo dục Nhật Bản được coi là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của con người. Ở đó nhà trường đặc biệt quan tâm đến sự phát triển tự nhiên của cá nhân, nên trong trường có đa dạng các bộ môn năng khiếu để hướng trẻ theo. Từ tấm bé, trẻ em Nhật đã được tập cho bản tính tự lập, biết cười nhiều hơn, [...]
Trang 1 / 3123 »